วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตร.ทุ่งทองภูเก็ต โชว์จับ 3 ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ยึดได้ 30 รายการ

ตำรวจทุ่งทองจับ 3 ผู้ต้องหาลักทรัพย์-รับซื้อของโจรยึดของกลางได้ 30 รายการทั้งคอมพิวเตอร์-กล้องถ่ายรูป      
       
วันที่ 20 ต.ค.54  ที่สถานีตำรวจภูธรทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผู้กำกับการสถานีตำรวจทุ่งทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรทุ่งทอง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย 1 นายธีรชาติ ชาญกล อายุ 32 ปี ชาวจ.ภูเก็ต 2.นายเกรียงศักดิ์ จินตาภากุล อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต และ นายศราวุธ สุพร อายุ 23 ปี ชาว จ.มุกดาหาร
      
       พร้อมของกลางจำนวน 30 รายการ เช่น โทรศัพท์มือถือIPHONE 3 โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย คอมพิวเตอร์ยี่ห้อต่างๆ จำนวน 5 เครื่อง กล้องถ่ายวิดีโอ ยาเสพติดประเภทยาไอซ์ อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ กระสุนปืน กล้องถ่ายรูปยี่ห้อต่างๆ จำนวน 3 ตัว เครื่องเล่น DVD โทรทัศน์ และทรัพย์สินอื่นๆ จำนวนมาก
      
       สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งทอง รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนของประชาชนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทาง ผกก.สภ.ทุ่งทอง จึงได้สั่งการให้พ.ต.ต.ธีรเดช จิรักษา สว.สส.สภ.ทุ่งทอง ออกสืบสวนหาข่าวและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ
      
       จากการสืบสวนทราบว่า นายธีรชาติ ชาญกล เป็นบุคคลต้องสงสัยจึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยข้างเคียง จนทราบว่าผู้ต้องสงสัยพักอยู่ที่บ้านเลขที่ 19 ถนนศักดิเดช ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงวางแผนเพื่อจับกุม โดยจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต
      
       หลังจากนั้น นำมาสอบสวนขยายผลและไปตรวจค้นที่ห้องพักไม่มีเลขที่ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบนายเกรียงศักดิ์ จินตาภากุล เจ้าของห้อง และ นายศราวุธ สุพร ซึ่งจากการตรวจห้องพักดังกล่าวพบทรัพย์สินต้องสงสัยหลายรายการ และเครื่องกระสุนปืนจึงตรวจยึดไว้เพื่อทำการตรวจสอบ
      
       จากนั้นได้นำตัว นายธีรชาติ ไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 78/74 ต.วิชิต อ.เมือง พบทรัพย์สินต้องสงสัยอีกหลายรายการ รวมทั้งยาเสพติดและอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน จึงตรวจยึดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบพร้อมนำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งเจ้าหน้าที่ สถานีตำรวจทุ่งทองดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายมาดูทรัพย์สินที่ตรวจยึดไว้
      
       เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาที่ 1 นายธีรชาติ ผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับ คุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ไปด้วยประการใด โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาเอาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
      
       ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 ผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับ คุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รบอนุญาต
      
       ขณะที่ผู้ต้องหาที่ 3 ผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับ คุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: