วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

ตำรวจด่านท่าฉัตรไชยภูเก็ตจับยาไอซ์


พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผกก. สภ.ท่าฉัตรไชย เปิดเผยว่า จากที่ทางหน่วยเหนือได้มอบนโยบายเร่งกวาดล้างยาเสพติดและเร่งรัดคดีค้างเก่านั้น ในวันที่ 28 ก.พ. เจ้าหน้าทีตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย นำโดย พ.ต.ท.ธวัช ตันสกุล สวป.ฯ ร.ต.ต.ธรรมรัตน์ เพ็ญศรี รอง สวป. ด.ต.พยูน โตแสง ด.ต.ธงชัย กรีรัตน์ ด.ต.ศักดิสยาม ชูเชิด ด.ต.สุพจน์ โพธิทองจรัส ส.ต.ท.นพรัตน์ เจริญรัตนาสกุล กับพวกได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสมพิศ สิงห์สูง อายุ 41 ปี อยู่ที่ 158/2 ถ.ทวีชัย ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ และนายไพโรจน์ ศรีแช่ม อายุ 42 ปี อยู่ที่ 110/154 ซ.รามคำแหง 188 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ขณะนั่งแท๊กซี่มิเตอร์ขนยาไอซ์ หนัก 38 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพผ่านด่านตรวจภูเก็ต

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. เวลา 10.00 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตั้งด่านตรวจค้นอยู่นั้น ได้พบรถยนต์แท็กซี่มิเตอร์ สีเหลืองเขียว ทะเบียน มฉ 8054 กทม. ขับผ่านมา จึงได้เรียกตรวจค้น. พบนายไพโรจน์ฯเป็นผู้ขับขี่มา และนายสมพิศฯนั่งโดยสารมา เมื่อตรวจค้นก็พบของกลางอุปกรณ์การเสพยาไอซ์จำนวน 1 ชุด และวิทยุสื่อสาร 1 เครื่องโดยนายสมพิศฯอ้างว่าเป็นวิทยุที่ใช้ติตามยึดรถ จากนั้นได้ตรวจค้นพบยาไอซ์ถุงใหญ่น้ำหนักมากถึง 38 กรัมอยู่ในกระเป๋าสะพายซึ่งมีภาพถ่ายของนายสมพิศฯในกระเป๋าด้วย และพบโทรศัพท์มือถือ อีก 7 เครื่อง มีทั้งแบล๊คเบอรรี่และโนเกียรุ่น N 93 จึงได้ควบคุมตัวมาสอบถาม นายสมพิศฯให้การว่า ตนเคยเสพยาไอซ์แต่ไม่รู้เรื่องยาไอซ์จำนวนมากที่อยู่ในรถแต่อย่างใด ส่วนนายไพโรจน์ฯรับว่าตนเป็นเจ้าของรถแท๊กซี่และเป็นญาติกับนายสมพิศฯแต่ไม่รู้เรื่องยาไอซ์ดังกล่าวแต่อย่างใด จึงได้ควบคุมตัว ส่ง พ.ต.ท.วัชรินทร์ จิรัฐิติกาลวิวัฒน์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย ดำเนินคดีต่อไป

ส่วนในวันเดียวกันเมื่อเวลา 01.30 น. ยังจับกุมนายสุธรรม ละงู อายุ 28 ปี นายประหยัด ละงู อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกัน และนายเกษม กล่าวเกลี้ยง อายุ 42 ปี ได้อีกรวม 3 คน ขณะรับจ้างขนยาไอซ์จำนวน 5ถุง หนัก17.29 กรัม ผ่านด่านตรวจภูเก็ต ซึ่งทั้งสามให้การรับว่า นายเกษมฯได้เป็นผู้ชักชวนนายสุธรรมฯ และนายประหยัดฯ มาเป็นเพื่อนเพื่อเดินทางนำยาไอซ์จากจังหวัดตรังไปส่งที่ภูเก็ต โดยนายเกษมฯรับว่าได้ค้าจ้างเพียง 3,000 บาทเท่านั้น จึงได้ควบคุมตัวนำมาดำเนินคดีต่อไป

ในรอบเดือนกุมภาพันธ์ 2554 สภ.ท่าฉัตรไชย ได้เร่งกวดขันจับกุมยาเสพติดและคดีค้างเก่าอย่างต่อเนื่องตามนโยบาย โดยสามารถจับกุมคดีค้างเก่าตามหมายจับ ปี 52-53 ได้จำนวน 3 หมาย และกวาดล้างยาเสพติดได้รวม 20 ราย ผู้ต้องหา 24 คน ได้ของกลางต่างๆเป็นจำนวนมาก แยกเป็นครอบครองเพื่อจำหน่าย 12 คน ผลิต 1 คน ครอบครอง 11 คน นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมอาวุธปืนได้อีกจำนวน 7 ราย

ข้อมูลจาก...เสียงใต้ ออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แท็กซี่มิเตอร์ที่ภูเก็ตก้มีการมั่วสุมยาเสพติด กันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะบริเวณลานจอดของกลุ่มแท็กซี่มิเตอร์ มีการเสพยาไอซ์กันเกือบทุกวัน(ในรถ) และเมื่อออกวิน ก็จะขับรถหวาดเสียว ทำให้ผู้โดยสารตกใจ อยากให้ทางสถานีตำรวจท่าฉัตรไชย ช่วยทำการตรวจสารเสพติดแก่ผู้ขับรถแท็กซี่เบอร์ 50,21,15,12,30,33,28,48,57,75และคันอื่นๆ