วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

ตร.ภ.8 เข้มตรวจรถขนน้ำมัน-แก๊สเข้าภูเก็ต

ตร.ภูธรภาค 8 เข้มตรวจรถขนน้ำมัน-แก๊ส ป้องกันการลักลอบขนน้ำมันเถื่อน-ป้องกันอุบัติเหตุจากรถแก๊สระเบิด
          วันที่ 9 เม.ย.55 พล.ต.ต.พิสัณห์ จุลดิลก รองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุริศักดิ์ วิชัยดิษฐ์ ผกก.สืบสวนภูธร ภ.8 ชุดปราบปรามน้ำมันเถื่อนตำรวจภูธรภาค 8 (ปนม.ภ.8) พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ปนม.ภ.8 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันสุ่มตรวจรถบรรทุกน้ำมัน และรถบรรทุกแก๊สที่ด่านตรวจภูเก็ต (ด่านตรวจท่าฉัตรไชย) ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อป้องกันและปราบปรามการลักลอบขนน้ำมันเถื่อนจากพื้นที่ต่างๆ เข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และเพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากรถแก๊สระเบิดด้วย
            พล.ต.ต.พิสัณห์ จุลดิลก รองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ขณะนี้ปัญหาราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาจจะทำให้มีคนบางกลุ่มที่ลักลอบนำน้ำมันไม่เสียภาษีเข้ามาใช้ในพื้นที่ ต่างๆ  ทางตำรวจภูธรจึงได้ตั้งด่านตรวจเข้มทั่วทั้งภาค 8 เพื่อป้องกันการลับลอบนำเข้าน้ำมันไม่เสียภาษี ซึ่งการดำเนินการนั้น ได้ดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว นอกจากจะมีการเฝ้าระวังในเรื่องของรถขนน้ำมันเถื่อน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเฝ้าระวังเรื่องของรถขนแก๊สด้วย เนื่องจากขณะนี้มีอุบัติเหตุเกี่ยวกับเรื่องรถแก๊สระเบิด รถแก๊สประสบอุบัติเหตุทำให้ไฟไหม้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง จึงจำเป็นที่จะต้องมีการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้อุบัติเหตุ ดังกล่าวเกิดขึ้น
             สำหรับการตั้งด่านตรวจรถน้ำมัน และรถแก๊สบริเวณด่านตรวจภูเก็ต หรือด่านตรวจท่าฉัตรไชยนั้น เป็นการตั้งด่า นเพื่อสุ่มตรวจรถต่างๆ ที่อาจจะทำผิดกฎหมาย และเป็นการป้องกัน ปราบปรามไม่ให้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น ซึ่งจากการสุ่มตรวจที่ผ่านมาพบว่า มีการกระทำความผิดบ่อยครั้ง ปีที่แล้วในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 สามารถจับกุมรถที่ลักลอบขนน้ำมันไม่เสียภาษีจำนวนมาก โดยยึดน้ำมันเถื่อนได้กว่า 3,000 ลิตร ส่วนรถแก๊สนั้นจากการสุ่มตรวจวันนี้พบว่า มีรถบางคันที่กระทำการด้วยความประมาท ถังแก๊สที่บรรทุกมาไม่อยู่ในสภาพเรียบร้อย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรประมาท เพราะภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว ไม่ควรเอาชีวิตนักท่องเที่ยวมาแขวนไว้กับความประมาทของคนเพียงไม่กี่คน
           ด้าน พ.ต.อ.สุริศักดิ์ วิชัยดิษฐ์ ผกก.สืบสวนภูธร ภ.8 ชุดปราบปรามน้ำมันเถื่อนตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ในการตั้งด่านตรวจ ป้องกันการลักลอบขนน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 นั้น ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้(9 เม.ย) ได้มีการจับกุมรถกระบะลักลอบบรรทุกน้ำมันเบนซินหลบภาษีได้ 1 คัน ยึดน้ำมันได้กว่า 1,000 ลิตร โดยจับกุมได้ที่จังหวัดกระบี่
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: