วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ตร.เมืองภูเก็ตนำผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้าน “ทองธเนศ 2” ทำแผนแล้ว


ตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตนำตัวผู้ต้องหาชิงทรัพย์ ร้านทองธเนศ 2” ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขณะที่เจ้าของร้านยังไม่เชื่อในคำให้การของคนร้าย
 เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 5 พ.ค.55 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วย รองผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต พ.ต.ต.ยงยุทธ กรองมาลัย สารวัตรเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัว นายกฤตศักดิ์ หรือเด่น หีตแก้ว อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/1 หมู่ 4 ตำบลบ้านนา อำเภอบ้านนาเดิม จังหวัดสุราษฏร์ธานี ผู้ต้องหาคดีบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านทองธเนศ 2 ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2554 ที่ผ่านมา ได้ทองคำรูปพรรณไปจำนวน 261 บาท มูลค่า 5,755,050 บาท มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีเจ้าหน้าที่คุมเข้ม หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมตัวได้ที่ อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในซอยจรัญสนิทวงศ์ 40 แขวงบางกอกน้อย เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา
           โดยจุดแรกที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนคือ ที่ร้านทองธเนศ 2 ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายขับรถมาจอด และเข้าไปทำทีซื้อทองในร้าน เมื่อเจ้าของร้านหยิบมาให้ดู ก็ได้ชักอาวุธปืนออกมาขู่เจ้าของร้าน ลูกสาวเจ้าของร้านได้ชักอาวุธปืน .38 ออกมาขู่คนร้าย แต่ถูกคนร้ายแย่งเอาอาวุธปืนไป พร้อมกวาดเอาทองคำในตู้โชว์ด้านหลังเคาเตอร์ไป ก่อนที่จะออกจากร้าน และขับรถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปทางตลาดท้ายรถ
            จุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยังจุดที่ทิ้งรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ และเดินออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้างเพื่อหลบหนีที่บริเวณปากซอยวิรัชหงษ์ หยก 5/3 ภายในหมู่บ้านอนุภาษมโนรมณ์ ส่วนจุดที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาไปที่ ต้นน้ำอพาร์ตเมนต์ ซึ่งอยู่ด้านหลังเทศบาลเมืองป่าตอง เป็นจุดที่คนร้ายไปพักและเช่ารถจักรยานยนต์ก่อนที่จะมาก่อเหตุ
      
       พ.ต.ต.ยงยุทธ กรองมาลัย พนักงานสอบสวน กล่าวว่า หลังจากนำตัวผู้ต้องหามาถึงภูเก็ตก็ได้สอบปากคำผู็ต้องหาไปแล้ว และยินยอมที่จะมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหายอมรับว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว เดินทางมาพักที่ภูเก็ตเพียงวันเดียวก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ และจากการสอบสวนพบว่าผู้ต้องหาไม่ได้ทำงานอย่างอื่น
            อย่างไรก็ตาม สำหรับนายกฤตศักดิ์ หรือเด่น หีตแก้ว ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองจำนวน 4 ครั้ง โดยก่อเหตุครั้งแรกเมื่อ วันที่ 3 ธันวาคม 2551 ชิงทรัพย์ที่ร้านทองเพชรสุวรรณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ทองรูปพรรณ 220 บาท ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2553 ชิงทรัพย์ที่ร้านทองเจริญมณี ที่กรุงเทพมหานคร ได้ทองรูปพรรณ 100 บาท ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2553 ชิงทรัพย์ที่ห้างทองวังทอง กรุงเทพมหานคร ได้ทองรูปพรรณ 50 บาท และครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2554 ชิงทรัพย์ร้านทองธเนศ 2 จ.ภูเก็ต ได้ทองคำรูปพรรณไปจำนวน 261 บาท
            ขณะที่ นายจิรศักดิ์ และนางจันทนา ธเนศธนสมบัติ เจ้าของร้านทองธเนศ 2 กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุตนก็ได้ติดตั้งลูกกรงเหล็กเพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ และที่ผ่านมา ทางร้านไม่ได้ทำประกันไว้แต่อย่างใด ส่วนทองคำที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดมาได้นั้นมีประมาณ 10 กว่าบาท ไม่อยากเชื่อว่าคนร้ายลงมาก่อเหตุเพียงคนเดียวเหมือนกับที่รับสารภาพกับทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: