วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2556

ตร.กะรน ภูเก็ต ออกหมายจับนักท่องเที่ยวชาวตุรกี งัดล็อกเกอร์กวาดทรัพย์สินกว่า 3 ล้าน




ตำรวจ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต ออกหมายจับโจรชาวต่างประเทศ ที่มอมยาพนักงานโรงแรมหาดกะรน จ.ภูเก็ต แล้วงัดล็อกเกอร์กวาดเงินสด สร้อยคอทองคำ และทรัพย์สินอื่นไปกว่า 3 ล้านบาท
      
       เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 18 ม.ค.56 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.กะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็จ พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รอง ผบก.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รอง ผบก.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สภ.กะรน ร่วมแถลงข่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่ นายสยาม คำยา อายุ 34 ปี พนักงานโรงแรมกะรนเพลส ถ.ปฎัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต
      
       ที่ถูกคนร้ายชาวต่างชาติมอมยา แล้วทำการงัดล็อกเกอร์นิรภัยของโรงแรมกะรนเพลส ที่ใช้เป็นที่เก็บสิ่งของมีค่าของนักท่องเที่ยวที่เข้าพักไป จำนวน 21 ล็อกเกอร์ และกวาดเอาเงินสด สร้อยคอทองคำ เงิน นาค กล้องถ่ายรูป พาสปอร์ต รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งได้พาสปอร์ตของนักท่องเที่ยวที่เข้าพักโรงแรมดังกล่าวไปกว่า 30 เล่ม และขณะนี้ ได้มีนักท่องเที่ยวได้แจ้งความต่อ สภ.กะรนแล้ว 39 ราย
      
       พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รอง ผบก.จว.ภูเก็ต กล่าวต่อไปอีกว่า จากการสืบสวนจากพยานหลักฐานต่างๆ และให้ผู้เสียหายดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุมอมยาแล้วบุกงัดล็อกเกอร์ และงัดเอาเซิร์ฟเวอร์เก็บข้อมูลกล้องวงจรปิดโรงแรมไปนั้น คือ นักท่องเที่ยวชาวตุรกี สัญชาติเดนมาร์ก โดยใช้ชื่อเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่หาดป่าตอง และเช่ารถจักรยานยนต์ คือ นายฟิลิปเปส หรือโรเบิร์ต หรือไมเคิล หรือโทนี่
      
       จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน จึงขออนุญาตศาล จ.ภูเก็ต เลขที่ 24/2556 ลงวันที่ 18 มกราคม 2556 ออกหมายจับที่ใช้ของแข็งโจรกรรมทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศในโรงแรมกะรนเพลสไป
      
       พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที กล่าวต่ออีกว่า ขอให้พี่น้องประชาชน และผู้ประกอบการต่างๆ ที่เห็นภาพรูปพรรณสัณฐานคนร้าย และภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่คนร้ายเข้าไปติดต่อเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งในหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้แจ้งเบาะแสมายัง พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต โทร.08-9724-4040 หรือ สภ.กะรน โทร.0-7633-3362
ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: