วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต บุกรวบพระดมกาวพ่วงลักทรัพย์ขณะห่มจีวร


 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต นำกำลังเข้าจับกุมพระภิกษุขณะนั่งดมกาวภายในวัด พร้อมนำตัวส่งเจ้าคณะอำเภอเมืองฯทำการสึก ก่อนจะค้นประวัติพบ ก่อนถูกจับไม่กี่วัน แอบเป็นโจรเข้าขโมยทรัพย์สินของชาวบ้าน
              เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 5 ก.ค.56 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต พร้อมด้วย ร.ต.อ.ตะวัน เลขมาศ รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.ต.คำนึง จันทร์เพ็ญ รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ด.ต.มีศักดิ์ อาดำ ด.ต.อพิเชษ ดำจุติ ด.ต.ชาตรี ศรีเจริญ จ.ส.ต.สุชาติ วุ่นบัว และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้ร่วมกันจับกุม พระชัยสิทธิ์ จันทร์เพชร หรือ นายชัยสิทธิ์ จันทร์เพชร อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 ม.4 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลาง กาวยี่ห้อ DOG X - 66 จำนวน 1 กระป๋อง กาวบรรจุถุงพลาสติกใส จำนวน 1 ถุง
       
       
สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งเวลา 18.00 น. วันที่ 5 ก.ค. 56 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีพระภิกษุกำลังดมกาว อยู่บริเวณภายในศาลาวัดป่าอร่าม ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบ พระชัยสิทธิ์ นั่งอยู่บนเตียงในศาลาดังกล่าวพร้อมด้วยของกลาง จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม โดยพระชัยสิทธิ์ยอมรับสารภาพว่า ได้สูดดมสารระเหยจริง ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เชิญตัว พระชัยสิทธิ์ ไปยังวัดมงคลนิมิตร พระอารามหลวง ถ.ดีบุก ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อพบกับพระครูเมตตาภิรม เจ้าอาวาส ในฐานะเจ้าคณะอำเภอเมืองภูเก็ต และทำการสึก จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
       
       
จากการสอบถาม นายชัยสิทธิ์ กล่าวว่า ตนเองได้บวชพระมาประมาณ 6 พรรษา และได้จำวัดอยู่ที่วัด อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หลังจากนั้นได้ย้ายไปจำวัดที่ อ.ตากใบ จ.ปัตตานี จนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 56 ได้เดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางจากจังหวัดปัตตานีมาถึงจังหวัดภูเก็ตในเวลา 23.00 น.ของวันที่ 30 มิ.ย. 56 ลงที่บขส.ภูเก็ต จากนั้นได้เรียกมอเตอร์ไซด์รับจ้างมายังวัดป่าอร่าม โดยตนเองได้ขอเจ้าอาวาสพักอาศัยเพียง 1 คืนเท่านั้น เพื่อจะเดินทางไปพบเพื่อนในพื้นที่ป่าตอง แต่ตนเองติดต่อเพื่อนไม่ได้จึงตัดสินใจขอเจ้าอาวาสพักอาศัยต่ออีก โดยไม่มีกำหนดที่จะเดินทางกลับไปยังวัดเดิมเมื่อไหร่ จนกระทั่งได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น
       
       
ประกอบกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สืบทราบมาว่า ก่อนหน้านี้ในวันที่ 30 มิ.ย. 56 ที่ผ่านมา นายชัยสิทธิ์ หรือ อดีตพระชัยสิทธิ์ ได้เข้าไปขโมยเงินสดของร้านขายของชำแห่งหนึ่ง เลขที่1/58 ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฏา อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยได้เงินไปประมาณ 1,000 บาท และได้กระเป๋านักเรียนของลูกเจ้าของร้านไปด้วย ซึ่งกล้องวงจรปิดภายในร้านสามารถบันทึกพฤติกรรมไว้ได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 1 ข้อหาคือ ลักทรัพย์ในเคหะสถาน รวมทั้งสิ้นเป็น 2 คดี
ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: