วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จเรตำรวจ กำชับ ตำรวจภูเก็ต คุมเข้มปลอดภัย รองรับอาเซียน


               เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.56 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ท.มล.พันธ์ศักดิ์ เกษมสันต์ จเรตำรวจ รับผิดชอบ กต.8  และคณะร่วมฟังบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการหน่วยงานในพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 10-13 มิ.ย.2556 โดย พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวบรรยายสรุป ด้านสถานภาพกำลังพล สภาพพื้นที่ สถานภาพอาชญากรรม และปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่ และมี รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ผกก. ทุกสถานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง เข้าร่วม               
                พล.ต.ต.โชติ กล่าวว่า หลายคดีที่ผ่านมา ในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ ได้ติดตามจับกุมในเวลารวดเร็ว ได้รับคำชมเชยจาก ผู้บังคับบัญชา และชาวภูเก็ต เชื่อมั่นการปฏิบัติหน้าที่ ของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต มีการดูแลรักษาความปลอดภัย ประชาชน และนักท่องเที่ยว ตามนโยบาย ตำรวจภูธรภาค 8 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยภูเก็ต มี การติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดหรือซีซีทีวี ตาม สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ นำระบบเทคโนโลยี มาใช้ในการปฏิบัติงาน การฝากขังระบบออนไลน์ ร่วมกับศาลและเรือนจำ และมีการกำหนดพื้นที่ เซฟตี้โซนในภูเก็ต กว่า 30 เขต ส่วนปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติหน้าที่ คือความล่าช้าของการก่อสร้างแฟลตตำรวจและการก่อสร้าง สภ.วิชิต สภ.กะรน รวมทั้งการขาดแคลนกำลังพล กว่า 700 นาย
ด้าน พล.ต.ท.มล.พันธ์ศักดิ์ กล่าวว่า การตรวจติดตามราชการ ในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ตำรวจภูธร ประสานงาน บูรณาการการทำงาน กับตำรวจ ต่างๆ ในพื้นที่ เช่น ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เป็นต้น อยากให้ทำงานไปด้วยกันอย่างไรก็ตามขอให้ เน้นการดูแลรักษาความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยว ให้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการเปิดประตู รับ AEC ของไทยจะมีคนหลั่งไหลเข้ามาจำนวนมาก รวมทั้ง อาชญากรรมข้ามชาติ ดังนั้นข้อมูล ยุทธวิธี ความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน จึงมีความสำคัญ ในการเข้าสู่ยุค AEC ในปี พ.ศ.2558

ไม่มีความคิดเห็น: