วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

ตม.ภูเก็ตจับอีกรัสเซียทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต


ตม.ภูเก็ต รวบหญิงสาวรัสเซียข้อหาเข้ามาทำงานในพื้นที่ภูเก็ตโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่ง สภ.กะรน ดำเนินคดี
             เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 3 เม.ย.56 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ชิดชนก สาครเย็น สว.ตม.ภูเก็ต ร.ต.อ.วรพล แป้นเพชร ร.ต.อ.อังคาร ยะสะนพ ร.ต.อ.สภา จิตต์หลัง ร.ต.ท.ปิยะวิทย์ สิทธิหล่อ รอง สว.ตม.ภูเก็ต ด.ต.เอกพจน์ พังงา ด.ต.โยคิน เจริญศิลป์ ผบ.หมู่ ตม.ภูเก็ต ร่วมกันจับกุม น.ส.นาตาเลีย นิคิโฟโรวา อายุ 30 ปี สัญชาติรัสเซีย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเข้ามาทำงานในพื้นที่ภูเก็ตโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นคนต่างด้าวเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต
      
       สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่ความรับผิดชอบ ตามแผนการระดมกวาดล้างปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2556 เพื่อป้องกันและปราบปรามชาวต่างชาติที่เข้ามาทำผิดกฎหมายในพื้นที่ และในขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเดินทางไปถึงร้านขายทัวร์ชื่อ รัส อินโฟ เลขที่ 102/1 ถ.กะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบผู้ต้องหานั่งอยู่ที่ร้านทัวร์ในลักษณะกำลังนั่งพูดคุยอยู่กับลูกค้าในลักษณะการนำเสนอขายทัวร์ให้แก่ลูกค้าชาวต่างชาติอยู่
      
       จึงซุ่มดูพฤติกรรมของหญิงสาวรายดังกล่าว จากนั้นได้เข้าไปสอบถามเกี่ยวกับเรื่องทัวร์ท่องเที่ยว โดยในขณะสอบถามผู้ต้องหาได้นำเสนอ และอธิบายเกี่ยวกับทัวร์ต่างๆ รวมทั้งราคาให้ทราบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวขอตรวจเอกสารหนังสือเดินทาง และใบอนุญาตทำงาน ซึ่งจากการตรวจสอบผู้ต้องหาไม่สามารถนำใบอนุญาตทำงานมาแสดงได้ จึงจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาเป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่รับอนุญาต และทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบ สภ.กะรน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: