วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตม.ภูเก็ตบุกจับชาวรัสเซีย ลักลอบทำงานในพื้นที่ป่าตอง



 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต บุกจับกุมชาวรัสเซียแอบลักลอบเข้ามาค้าขายในพื้นที่หน้าหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเป็นคนต่างด้าวทำงาน (ขายของหน้าร้าน) โดยไม่ได้รับอนุญาต
      
       วันที่ 17 ก.ค.56 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ยิ่งยส เขินอำนวย รอง ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ชิดชนก สาครเย็น สว.ตม.จว.ภูเก็ต ร.ต.อ.อังคาร ยะสะนพ รอง สว.ตม.จว.ภูเก็ต ร.ต.ต.สวัสดิ์ โฮ่ลิ่ม รอง สว.ตม.จว.ภูเก็ต ด.ต.เอกพจน์ พังงา ผบ.หมู่ ตม.จว.ภูเก็ต ด.ต.โยคิน เจริญศิลป์ ผบ.หมู่ ตม.จว.ภูเก็ต และ จ.ส.ต.อัฒภรณ์ จันโท ผบ.หมู่ ตม.จว.ภูเก็ต ได้ร่วมกันจับกุม นายอเล็กซานเดอร์ พัสกาเรอร์ (Mr.Alexander Pushkarer) อายุ 22 ปี สัญชาติรัสเซีย ได้ที่ร้านขายกิฟต์ชอป เสื้อผ้า และอุปกรณ์สปา หน้าหาดป่าตอง ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต
      
       จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า ร้านขายกิฟต์ชอป เสื้อผ้า และอุปกรณ์สปา บริเวณหน้าหาดป่าตอง ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต มีคนสัญชาติรัสเซียทำงานโดยผิดกฎหมาย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหากำลังทำงานโดยได้จัด และขายสินค้าอยู่ภายในร้าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเฝ้าดูอยู่ครู่หนึ่งจนกระทั่งเชื่อและแน่ใจว่า เป็นผู้ต้องหารายนี้ทำงานอยู่จริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินเข้าไปสอบถามสินค้าภายในร้าน ผู้ต้องหาก็ได้เสนอขายสินค้าให้แก่เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง
      
       จากการตรวจสอบหนังสือเดินทาง และเอกสารใบอนุญาตทำงาน ผู้ต้องหาได้แสดงหนังสือเดินทางสัญชาติรัสเซีย หมายเลข 710706402 โดยได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.56 ทางด่าน ตม.ระนอง ได้รับอนุญาตให้อยู่ในประเทศไทยโดยวีซ่าประเภท ผ.ผ.30 อยู่ในราชอาณาจักรได้ถึงวันที่ 22 ก.ค.56 แต่ไม่มีเอกสารใบอนุญาตทำงาน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา เป็นคนต่างด้าวทำงาน (ขายของหน้าร้าน) โดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: