วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ภูเก็ตโชว์ผลงานรวบ 2 ผู้ต้องหาค้ายาไอซ์ ยึดของกลางกว่า 1 ล้านบาท



ภูเก็ตโชว์ผลงานตามรวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ยาไอซ์ อาวุธปืน และเครื่องกระสุนอีกเพียบ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เผยสั่งซื้อยาเสพติดมาจากผู้ต้องขังในคุกนครศรีธรรมราช ขณะที่อาวุธปืนสั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ต รองผู้ว่าฯ สั่งเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดมากขึ้น
            เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 13 ส.ค.56 ที่ห้องประชุมป้องกันจังหวัดภูเก็ต (หลังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายวีระ เกิดสิริมงคล นายอำเภอกะทู้ นายอรุณ สิงห์อินทร์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต นายศิริพงษ์ หลีประสิทธิ์ และนายวิสุทธิ์ โรมมินทร์ ปลัดอำเภอกะทู้ พ.ต.ท.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) อำเภอกะทู้ ชุดเฉพาะกิจสายฟ้าสีหราช อ.กะทู้ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวนายสันติ (เอก) หนูพุ่ม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 5 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต พร้อมยาไอซ์ น้ำหนัก 10.04 กรัม อาวุธปืนขนาด .357 มม. เงินสด 3,000 บาท สมุดบัญชีธนาคาร สร้อยคอทองคำ และนายอนัส (นัส) ทองมา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/43 หมู่ 3 ซ.เสียงใต้ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต พร้อมของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก 480 กรัม อาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 52 นัด อาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 50 นัด เครื่องชั่งดิจิตอล ถุงพลาสติกใส และอุปกรณ์ในการเสพ
          นายจำเริญ กล่าวถึงการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาไอซ์ และของกลางอื่นๆ ว่า การจับกุมครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของชุดเฉพาะกิจสายฟ้าสีหราช อ.กะทู้ ชุดเฉพาะกิจสิงห์ 1 ตชด.425 สภ.เมืองภูเก็ต และตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เริ่มจากทางเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจสายฟ้าสีหราช อ.กะทู้ ได้รับแจ้งจากสายว่า นายสันติ หรือเอก มีพฤติกรรมในการจำหน่ายยาเสพติดให้แก่กลุ่มวัยรุ่น จึงได้ทำการล่อซื้อ และนัดส่งของกันที่ซอยยินดีสนิท ถนนสงขลา อ.เมืองภูเก็ต แต่นายสันติ หรือนายเอก รู้ตัว จึงได้วิ่งหนีเข้าไปยังบ้านเช่าซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง แต่เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปควบคุมตัวมาได้ พร้อมทั้งทำการตรวจค้นห้องเช่าของ นายสันติ พบยาไอซ์ น้ำหนัก ประมาณ 10.04 กรัม อาวุธปืนขนาด .357 พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 6 นัด เงินสด 3,000 บาท สมุดธนาคาร และอื่นๆ อีกหลายรายการ
          หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสันติ มาสอบสวนขยายผลได้ความว่า นายสันติ ได้รับยาไอซ์มาจาก นายอนัส (นัส) ทองมา ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 1/43 ซ.เสียงใต้ หมู่ 3 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ทางนายอำเภอกะทู้ จึงได้เข้าทำการตรวจค้นในห้องนอนซึ่งอยู่ด้านในสุดของตัวบ้าน พบยาไอซ์บรรจุถุงพลาสติกใส น้ำหนัก 480 กรัม ถูกซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า อาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืนกว่า 100 นัด อุปกรณ์การเสพยาเสพติดอีก 1 ชุด เครื่องชั่งตวง และถุงพลาสติกใสอีกจำนวนหนึ่ง
            จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหามีและครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และมีอาวุธปืน-เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า นายอนัส ซื้อยาไอซ์มาจากผู้ต้องขังซึ่งอยู่ในคุกนครศรีธรรมราช จากนั้นจะนำมาแบ่งขายให้แก่พ่อค้ารายย่อยในพื้นที่ ส่วนอาวุธปืน และเครื่องกระสุนสั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ต
          นายจำเริญ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการขยายผลไปยังเครือข่ายที่อยู่ใน จ.นครศรีธรรมราช รวมถึงในส่วนของพื้นที่ เนื่องจากปัจจุบันการแพร่ระบาดของยาไอซ์มีมากขึ้น ก็จะต้องมีการสืบสวนหาข่าวอย่างเข้มงวด รวมถึงการตรวจตราเส้นทางลำเลียงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสนามบิน ด่านตรวจจังหวัดภูเก็ตที่ท่าฉัตรไชย รวมถึงสถานีขนส่งผู้โดยสาร


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: