วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รอง ผกก.สภ.ถลาง สั่งคุมเข้มร้านเซเว่นฯ หลังแฟชั่นจี้ชี้ทรัพย์เริ่มระบาด



รอง ผกก.ป.สภ.ถลาง เผยสั่งเจ้าหน้าที่ออกคุมเข้มร้านสะดวกซื้อ และแหล่งชุมชนตลอด 24 ชม. หลังช่วงนี้คนร้ายก่อเหตุปล้นชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ภูเก็ต พร้อมเป็นการป้องปรามการเกิดอาชญากรรม สร้างความมั่นใจให้ชาวต่างชาติ
      
       วันที่ 16 ก.ค.56  พ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันท์ รองผู้กำกับการปราบปราม สภ.ถลาง เปิดเผยถึงกรณีเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ในจังหวัดภูเก็ตเกิดเหตุคนร้ายเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ตามร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น สาขาต่างๆ จนเริ่มระบาดว่า ในส่วนของอำเภอถลาง ซึ่งมีร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น กว่า 30 แห่ง เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้จัดกำลังชุดสายตรวจออกลาดตระเวนในแหล่งชุมชนตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะเน้นตรวจตราในช่วงเวลา 01.00-04.00 น.ของแต่ละวันเป็นพิเศษ เนื่องจากคนร้ายมักจะอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวออกก่อเหตุตามร้านสะดวกซื้อที่ประชาชนไม่ค่อยพลุกพล่าน
      
       ทั้งนี้ พ.ต.ท.อำนวย กล่าวต่อว่า หากประชาชน หรือชาวบ้านพบเห็นกลุ่มวัยรุ่น หรือผู้ต้องสงสัยก็โปรดแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอดเวลา เพื่อเป็นการป้องปรามการก่อเหตุอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ประกอบกับทางด้านของ พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภูเก็ต ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายต้องคอยสอดส่องดูแลชาวบ้าน รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพราะหากมีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นบ่อยจะทำให้ภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นของภูเก็ตซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวเสียหาย รวมทั้งกระทบต่อวิถีชีวิต และความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: